9 Điều giúp bạn ôn thi đại học cấp tốc đạt hiệu quả cao

Ôn thi đại học cấp tốc thế nào để đạt được hiệu quả cao nhất?

Bí quyết ôn thi đại học cấp tốc hiệu quả là điều mà bất kỳ sỹ tử nào cũng mong muốn để có được kết quả thi tốt nhất sau 12 năm đèn sách. Làm thế nào để đảm bảo nạp đủ lượng kiến thức cho tất cả các môn học để tự tin bước vào phòng thi, bạn hãy tham khảo thêm một số kinh nghiệm sau đây.
9 Điều giúp bạn ôn thi đại học cấp tốc đạt hiệu quả cao
9 Điều giúp bạn ôn thi đại học cấp tốc đạt hiệu quả cao

9 Điều sau đây giúp bạn ôn thi đại học cấp tốc đạt hiệu quả cao nhất trang bị đầy đủ lượng kiến thức cho kỳ thi sắp tới

1. Đảm bảo sức khỏe và tinh thần luôn ổn định

Luyện thi cấp tốc đòi hỏi bạn phải học tăng tốc tuy nhiên cũng đừng nên xem thường sức khỏe. Bạn nên điều phối thời gian hợp lý để có thời gian ngắn thư giãn và ăn uống điều độ, đầy đủ chất dinh dưỡng. Có như vậy bạn mới có thể hoàn toàn tự tin bước vào phòng thi.

Không ít thì nhiều, những phương pháp tự ôn thi đại học cấp tốc ở trên sẽ giúp bạn giành lại thế chủ động. Hãy ôn tập, nhắc lại kiến thức một lược và nhớ lại toàn bộ kiến thức trước khi bước vào phòng thi, chắc chắn những bài tập khó cũng không dễ dàng làm khó bạn.

2. Có quyết tâm cao

Trong trường hợp này, sự quyết tâm là yếu tố quan trọng nhất. Bạn không được lơ là trong bất kỳ hoàn cảnh nào. Và đặc biệt phải hoàn toàn tập trung, hệ thống lại kiến thức. Ngay lập tức hãy loại bỏ suy nghĩ buông xuôi, nản chí và gạt bỏ suy nghĩ về thời gian ra khỏi đầu. Hãy cố gắng hết sức vì như vậy nếu bạn có không đạt được kết quả như mong muốn thì cũng sẽ không hối hận.

3. Bố trí thời gian hợp lý

Dù chỉ còn một vài ngày bạn cũng cần phải bình tĩnh, phân bố thời gian ôn thi sao cho hợp lý, lên lịch và sắp xếp lại bài vở. Biết bố trí thời gian hợp lý bạn sẽ tránh được tình trạng bối rối vì không biết phải tìm kiếm tài liệu và bắt đầu từ đâu?

4. Phát huy khả năng ghi nhớ

Ghi nhớ theo sơ đồ cây hoặc sơ đồ tư duy là cách ôn luyện thi đại học thông minh, đặc biệt trong thời gian cận kề này. Bởi “nước rút” nên không cho phép bạn ngồi đọc một “núi” tài liệu khổng lồ. Đừng xem thường, phương pháp này chắc chắn sẽ mang đến hiệu quả bất ngờ đấy.

5. Không học tràn lan học có trọng tâm

Phải học có trọng tâm không nên bỏ phần nào và tuyệt đối không được học tủ, học vẹt. Bạn phải tự học một cách thông minh, nắm vững các kiến thức cốt yếu để không phải bỡ ngỡ với bất kỳ một kiểu đề nào.

6. Tham khảo kinh nghiệm và cách thức thi đại học từ anh chị đi trước

Đây là lúc thích hợp nhất để bạn phát huy khả năng ngoại giao. Nên liên hệ với thầy cô, bạn bè hoặc anh chị đi trước để tìm hiểu thêm cách luyện thi cấp tốc như thế nào cũng như bí quyết làm bài thi tốt ra sao? Bạn cũng có thể xin lại các mẫu đề thi năm trước và cách giải cũng như những thách thức mà các đề thi thường cho ra để đánh đố thí sinh.

7. Tự hệ thống hóa lại kiến thức của bản thân để phát hiện những lỗ hổng kiến thức

Tự bản thân hệ thống lại toàn bộ kiến thức mình đã tiếp thu xem phần nào đã nắm chắc, phần nào chưa hiểu, phần nào còn mơ hồ thì cần phải ôn luyện lại để củng cố kiến thức

8. Tự giải đề thi để tăng thêm kỹ năng

Bạn hãy tự chọn các đề thi và giải đề trong thời gian hạn mức nhất định, càng giải nhiều đề càng rút ngắn thời gian để tăng cường hiệu quả, hiệu suất giải đề thi cho chính bản thân mình.

9. Không quá áp lực trước khi thi

Giữ vững tâm lý không đặt nặng kết quả quá mức sẽ giúp bạn bình tĩnh ổn định hơn trước khi bước vào kỳ thi.

Tham khảo các nguồn kiến thức bổ trợ để ôn tập và luyện thi đại học cấp tốc


Bên cạnh đó bạn tham khảo thêm các nguồn kiến thức, các tài liệu, bộ đề thi để luyện thêm kỹ năng giải đề thi hiệu quả nhất.
Chúc các bạn có một kỳ thi hiệu quả cao! Đỗ đại học nhé!
TÌM KIẾM NHANH CÁC TÀI LIỆU ÔN THI TẠI ĐÂY
**


Comments