Bí kíp ôn thi ngữ văn hiệu quả đạt điểm cao

Chia sẻ bí kíp ôn thi ngữ văn hiệu quả đạt điểm cao cho các bạn học sinh

Dường như môn ngữ văn luôn là nỗi ám ảnh đối với nhiều bạn học sinh, các bạn luôn mong muốn mình có kết quả cao trong môn này nhưng không biết làm thế nào để học ngữ văn hiệu quả, làm thế nào để thuộc được những tác phẩm văn học dài cả mười mấy trang, phân tích nhân vật trong các tác phẩm như thế nào mới hết ý. Hoccaptoc sẽ chia sẻ với bạn một vài cách nhỏ để bạn tham khảo.


Bí kíp ôn thi ngữ văn hiệu quả đạt điểm cao
Bí kíp ôn thi ngữ văn hiệu quả đạt điểm cao

Dưới đây là những chia sẻ về cách học ngữ văn hiệu quả đạt điểm cao bạn có thể đọc tham khảo và lựa chọn cho mình phương pháp học phù hợp

  1. Đối với bất kì tác phẩm văn học nào cũng vậy, mình cần đọc thật kỹ tác phẩm và tóm tắt nội dung, chi tiết chính của tác phẩm văn học đó. Nên tóm tắt lại tác phẩm theo nhân vật để được đủ ý và dễ cho việc sau này phân tích hình ảnh các nhân vật trong tác phẩm. Tìm và lưu lại những từ khóa chính, những nội dung tiêu biểu đặc trưng.
  2. Sau khi nhớ được nội dung chính của tác phẩm thì lập sơ đồ tư duy để hệ thống lại các chi tiết đồng thời phân tích được nhân vật theo ý chính. Bạn có thể tự lập cho mình những sơ đồ tư duy (mindmap) riêng để dễ nhớ.
  3.  Ghi chú lại những nhận định, câu nói hay danh ngôn, châm ngôn hay liên quan đến vấn đề của tác phẩm văn học hay nhân vật. Các nhận định hay châm ngôn này sẽ giúp bạn có phần viết mở rộng hơn khi viêt bài phân tích khiến bài viết không bị khô khan.
  4. Tìm các từ khóa lập dàn ý theo form bài nghị luận văn học, có thể gạch các ý chính ra trước khi viết để không bỏ sót ý.
  5. Đọc thêm các tác phẩm khác của nhà văn để có tài liệu liên hệ. ( các bạn có thể tìm đọc một số tuyển tập của các nhà văn như Nam Cao, Nguyễn Minh Châu, Kim Lân,...)
  6. Luyện viết trau truốt lại bài viết của mình và nhờ bạn bè hoặc giáo viên sửa lỗi.
  7. Đang cập nhât,...
Trên đây là một vài chia sẻ về cách học ngữ văn hiệu quả, bạn có những phương pháp nào hay hơn hãy để lại dưới phần bình luận


Comments

  1. Bạn nào có phương pháp nào hay hãy để lại để chia sẻ cùng mọi người nhé

    ReplyDelete

Post a Comment