Cách đăng bài trên Facebook bán hàng hiệu quả chuẩn SEO tăng tương tác

Cách đăng bài trên Facebook giúp bán hàng hiệu quả chuẩn SEO tăng tương tác với khách hàng

Dưới đây là tổng hợp các cách đăng bài trên Facebook nhằm mục đích bán hàng hiệu quả với nhiều nơi đăng khác nhau ở trên Facebook như Groups Facebook, Fanpage Facebook hay đơn giản hơn là trên trang cá nhân của bạn. Lần lượt sẽ là những hướng dẫn của Học Cấp Tốc cho bạn theo quan điểm của tác giả. Mọi ý kiến đóng góp để lại bình luận phía dưới để cùng thảo luận.

Cách đăng bài trên facebook bán hàng hiệu quả tăng tương tác với khách hàng và chuẩn SEO facebook
Cách đăng bài trên facebook bán hàng hiệu quả tăng tương tác với khách hàng và chuẩn SEO facebook

Bán hàng trên hội nhóm cách đăng bài trên Facebook Groups chuẩn SEO hiệu quả cao tăng tương tác

Hiện nay trên facebook có rất nhiều hội nhóm cộng đồng mà bạn có thể tham gia vào đó và đăng bán sản phẩm của mình tuy nhiên bạn hãy đăng đúng cách với những nội dung sáng tạo thân thiện tuân thủ theo quy tắc chung của cộng đồng và quy tắc của facebook không nên lạm dụng những nội dung bất lợi không có tính chất xây dựng cho cộng đồng.
Hãy tạo ra nội dung chuẩn của chính mình trên những hội, nhóm, cộng đồng, groups facbook để đạt hiệu quả cao nhất về tương tác cũng như đích cuối cùng là thu hút được nhiều khách hàng và bán được hàng. Bạn hãy:
  • Sáng tạo nội dung của riêng mình và có ích cho cộng đồng để tăng tính tương tác và thu hút khán giả. Bởi nếu bài đăng này bạn không thu hút được khán giả thì bài đăng tiếp bạn sẽ mất tương tác của cộng đồng
  • Không chia sẻ nội dung từ nơi khác vào hội, nhóm, groups, cộng đồng hãy tạo nội dung mới
  • Sử dụng máy tính truy cập và đăng bài để sử dụng được các tính năng đăng bài trên nhóm hiệu quả chuẩn SEO facebook

Đăng bài trên facebook tối ưu 5 yếu tố sau đây:

  1. Tối ưu H1: Thẻ tiêu đề chính. Cụm từ khóa chính ưu tiên nằm ở vị trí đầu tiên trong tiêu đề
  2. Tối ưu H2: Thẻ tiêu đề. Cụm từ khóa chính nằm trong tiêu đề thường sẽ nằm ở giữa tiêu đề
  3. Tối ưu bằng check list hoặc đánh thứ tự tạo nội dung mạch lạc dễ đọc dễ theo dõi
  4. Tối ưu dòng chữ biểu thị cảm xúc trong trích dẫn 
  5. Tối ưu Hastag là cụm từ có dấu " # " đứng trước, viết liền không cách và độ dài vừa phải, số lượng hastag không quá 5 trong một bài đăng
Để hiểu thêm về cách đăng bài trên facebook groups xem hình ảnh minh họa dưới đây. Các thẻ H1, H2, check list, quote(dòng chữ biểu thị cảm xúc) sẽ xuất hiện khi bạn nhấp chuột vào biểu tượng chữ P trên khoảng trống đăng bài viết trong groups facebook.
Cách đăng bài trên facebook groups bán hàng hiệu quả chuẩn seo tăng tương tác
Cách đăng bài trên facebook groups bán hàng hiệu quả chuẩn seo tăng tương tác
Ngoài 5 yếu tố trên, trong bài viết bạn muốn xuất hiện dòng chữ in đậm hay in nghiêng hãy bôi đen đoạn chữ đó và nhấn tổ hợp phím ctrl + B để chữ đó được in đậm hoặc Ctrl + I để chữ đón được viết nghiêng. (vị trí số 6 miêu tả dòng chữ viết nghiêng in đậm)
Hình ảnh hay video về sản phẩm hay minh họa cho bài viết của mình là yếu tố tăng cảm xúc cho độc giả vì vậy khi đăng bài bạn cũng đừng lỡ bỏ quên hình ảnh hay video nhé.

Bán hàng trên Fanpage cách đăng bài bán hàng trên Facebook fanpage chuẩn SEO hiệu quả cao tăng tương tác

Trước hết để có một fanpage đăng bài bán hàng hiệu quả tương tác cao bạn phải thiết lập một fanpage với đầy đủ các tính năng và tối ưu SEO cho fanpage đó để facebook hay google có thể dễ dàng đưa fanpage của bạn xuất hiện lên kết quả tìm kiếm của khán giả. Phần này Học cấp tốc sẽ có bài hướng dẫn riêng chi tiết cụ thể hơn.

Về nội dung bài đăng trên Fanpage thì sẽ không có đầy đủ các yếu tố tối ưu như trong groups. Tuy nhiên khi đăng bài bạn cũng nên chú ý:

  • Nội dung content tươi mới sáng tạo 
  • Hình ảnh, video mô tả thực tế hấp dẫn chuẩn kích thước hiển thị ( 1 ảnh kích thước 603x900 và 3 ảnh kích thước 900x900; 4 ảnh kích thước 900x900;...) Mỗi hình ảnh, video có mô tả ngắn gọn chứa thông tin của bài đăng
  • Tối ưu hastag tương tự như đăng bài trong groups
  • Sử dụng các icon kêu gọi hành động hợp lý để bài đăng dễ nhìn độc giả dễ theo dõi và tương tác
Ngoài ra trên fanpage còn có phần đăng ghi chú. ở các ghi chú này phương pháp đăng chuẩn SEO tăng tương tác cũng tương tự với đăng trong groups tuy nhiên đây là phần nâng cao hơn. Học cấp tốc sẽ hướng dẫn bạn ở một bài riêng.

Bán hàng trên facebook cá nhân cách đăng bài bán hàng hiệu quả tăng tương tác tối ưu SEO

Đối với trang cá nhân, để tối ưu SEO tăng tương tác bạn cần lưu ý một số điểm như sau:
  • Tên chính: Đối với những bạn bán hàng thì tên chính sẽ đặt theo công thức Tên + Tên thương hiệu/Nhãn hàng
  • Tên phụ hoặc biệt danh:  lấy tên thương hiệu hoặc tên nhãn hàng
  • Giới thiệu: Trong phần giới thiệu và tiểu sử bạn điền đầy đủ các thông tin chú ý do phần này nội dung hạn chế nên bạn lựa chọn những thông tin chính liên quan nhất điền vào đây, không điền tràn lan
  • Ảnh nổi bật: bạn hãy chọn những bức ảnh tiêu biểu nhất để đăng lên đây
Đối với cách đăng bài trên facebook cá nhân thì cũng tương tự như cách đăng bài trên fanpage. Và facebook cá nhân cũng có điểm giống với fanpage là phần ghi chú. Ghi chú cá nhân này cũng là một nơi tối ưu SEO hiệu quả trên facebook.
Một điều chú ý với bài đăng trên facebook cá nhân, để bài đăng có hiệu quả tương tác cao và dễ lan tỏa nội dung những bài đăng của bạn khi đăng để ở chế độ công khai để dễ dàng tiếp cận với khách hàng hơn nhé.
Trên đây là tổng hợp cách đăng bài trên facebook chuẩn SEO nhằm mục đích tăng tương tác và bán hàng hiệu quả. Ngoài những kỹ thuật, xây dựng nội dung và cách đăng bài ra thì để bài đăng của bạn có tương tác tốt nhận được những phản hồi tích cực từ cộng đồng thì bạn cũng đừng quên hãy chủ động đi tương tác với những bạn bè những người xung quanh trong hội nhóm, trong cộng đồng của bạn nhé. 

Comments