Tham lam là gì? Ngu dốt là gì? Tại sao giới trẻ lại sử dụng thuật ngữ này nhiều vậy

Tham lam là gì? Ngu dốt là gì? Đâu là nguồn gốc mà hot trend này nổi đến vậy và giới trẻ sử dụng mxh đang sử dụng rất nhiều trong những ngày qua?

Tham lam là thuật ngữ nói về việc ham muốn thái quá, chẳng biết chán, càng được thời càng tham. Trước là tham cho bản thân mình, sau là tham cho cả bà con quyến thuộc, xã hội, quốc gia của mình. Tham lam là một liều thuốc độc, và dục vọng là con dao hai lưỡi; có một cuộc sống ổn định rồi vẫn muốn theo đuổi sự thoải mái; có cuộc sống thoải mái rồi lại muốn hưởng thụ những vật chất xa hoa… Nếu dục vọng không có điểm dừng thì con người vĩnh viễn không bao giờ cảm thấy đủ, không bao giờ cảm thấy thỏa mãn, và cũng không bao giờ tìm kiếm được niềm vui.

Ngu dốt là thuật ngữ nói về người không có kiến thức, không hiểu biết chân chính, ngu dốt cũng có thể là cố chấp không chịu học hỏi hay lắng nghe.

Nguồn gốc của hottrend Ngu Dốt Tham Lam bắt nguồn từ

Bắt nguồn từ 1 video trên mạng xã hội, một nhân vật trong video khi nói về việc nhặt được tiền, nếu người nhặt được mà lấy thì đó thể hiện sự tham lam, còn nếu như không lấy là ngu dốt. Ngoài ra người này khẳng định nếu số tiền lớn thì "còn cái nịt, còn đúng cái nịt" tức là người nhặt được sẽ "chỉ trả lại cái nịt", tức là chỉ trả chiếc dây buộc

Comments